top of page
Search
  • Writer's picturePakkard (Lettuce Be Free)

Lettuce be far away from home.

Before Austraia these are my lasts (and by that I don't mean forever.)

สุดท้ายก่อนไปออส ไม่ใช่สุดท้ายแบบนั้นนะ สุดท้ายสำหรับตอนนี้เฉยๆ


Last selfie. เซลฟี่สุดท้ายยย


Last Ice-cream ..not so creamy. ไอติมฉุดท้าย


Last time at the groove, lovely music school where I was a piano teacher.

ไปบ๊ายบายครอบครัวเดอะกรูฟครั้งสุดท้าย เป็นที่ที่สอนเปียโนแล้วสนุกที่สุดในสามโลก <3


Last time...of making my room this messy? I tried to pack there, obviously not a professional.

ครั้งสุดท้ายที่ทำห้องรก..มั้งนะ เพราะว่าพยายามจะแพคกระเป๋าแต่กลับทำห้องรกแทน


My last of milky tea with pearl? Not sure what to call in English.

ชามุขแล้วสุดท้าย เอ้ย มุก มันเป็นมุข


Last time with family boohooo

ญาติมาหาครั้งสุดท้ายก่อนไป


Last video with Lerchor.

อู้จ๋าภาษาเพลงอันสุดท้าย อุ่ย มีสปอย


Last pic with my niece and our matching phones.

รูปคู่สุดท้ายของอีดำกะอีแดงของผักกาดและแตงกวา


Last check. สุดท้ายของการเช็คกระเป๋า


Last picture with Lerchor family :/ miss everyone already.

รูปสุดท้ายกับ...แง้ คิดถึงคนที่บ้าน


Last girlfriends time in the airport .. 1 he 2 shes actually.

โมเม้นท์สุดท้ายของสาวๆที่มาส่งสนามบิน .. มีสาวปลอมคนนึง


Really last pic in Thailand sent to my family. I named it 'don't worry I found a charger'

รูปสุดท้ายที่ส่งให้ที่บ้าน มีแบตแล้วไม่ต้องห่วง


After landing these are my firsts!

หลังจากเท้าแตะพื้น ก็จะมีครั้งแรกของหลายๆอย่าง


Here's the first person I see! because he picks me up from the airport.

เจอคนนี้เป็นคนแรก พี่นัทผู้พาผักกาดออกนอกบริเวณเขตสนามบินนน


First time seeing Australia. Hi Melbourne nice to meet yooou.

สวัสดีจ้าเมืองเมลเบิร์น


First look in the maps. มาครั้งแรกก็ต้องสำรวจ


First food, fries are so good.

เฟร้นช์ฟรายครั้งแรกอร่อยมากกกก เห็นที่นี่เรียกว่า chips (เบอร์เกอร์กับไอติมคงน้อยใจ)


First bus time. รถบัสครั้งแรก เช็คเวลาๆ


To the city. Getting used to be lost.

เข้าเมืองครั้งแรกก็หลงเยอะจนชิน ธรรมด๊าา



First selfie. ถ่ายตัวเองด้วยกล้องหน้าครั้งแรก แล้วเคยใช้กล้องหลังถ่ายตัวเองมั้ย? ก็ไม่


First editing Lerchor's video in Australia.

ตัดต่ออู้จ๋าภาษาเพลงครั้งแรกในออส เลอฌอตามมาโด้ย ตอนนี้มีแขกรับเชิญด้วยหนาา ไม่บอกหรอกว่าเป็นใครเลยตัดหน้าออก รอดูวันหยุดสุดสัปดาห์นี้น้า


First application I download here, Walkie Talkie!

แอพแรกที่โหลดที่นี่ มันเป็นเหมือนวิทยุอะ เจ๋งจุง


And the last of the first I want to show is .. I've survived the first night here yay haha ;)

รูปส่งท้ายขอเป็นรูปนี้ละกัน รูปคืนแรกในเมลเบิร์น





อันนี้แถมนิดนึง ก่อนผักกาดมาออสหลายคนจะได้ยินผักกาดพูดถึงพี่เอเจ้นเยอะมาก เพราะเวลาผักกาดเล่าข้อมูลให้ใครฟังก็จะเอามาจากพี่เอเจ้นคนนี้เนี่ยแหละ ชื่อพี่แนน จาก IDP ค่ะ คอยดูแลเอกสารการเรียน วีซ่า เรื่องสุขภาพ ข้อมูลทั้งหมด พี่แนนเป็นทุกอย่างให้ผักกาดแล้ว ชนะกูเกิลขาดลอย 555

Thank you P'Nan my agency for taking care of everything to help me being in Australia na ka.


259 views1 comment

Recent Posts

See All
bottom of page